Với những đặc điểm ưu việt hơn so với thủy tinh như khả năng cách nhiệt, chống tia UV và an toàn cho người sử dụng đã đưa tấm lợp lấy sáng chống nóng làm ưu tiên hàng đầu cho các nhà xưởng công nghiệp. Việc lựa chọn như thế nào để phù hợp cho nhu cầu người dùng là vấn đề khó khăn cho các doanh nghiệp. Mời bạn đọc xem bài viết sau đây để có câu trả lời thích hợp nhất.

Lợi ích lắp đặt tấm lợp lấy sáng chống nóng trong các khu nhà xưởng

Ngày nay, trong các ngành công nghiệp hiện đại, việc xây dựng nhà xưởng chất lượng như thế nào để góp phần gia tăng năng suất làm việc là điều mà các doanh nghiệp quan tâm. Trong đó, lắp đặt tấm lợp chống nóng là vấn đề được ưu tiên hàng đầu, đặc biệt ở nước ta – khu vực gần xích đạo có khí hậu nóng quanh năm.

Tấm lợp lấy sáng được làm từ polycarbonate hoặc composite

Tấm lợp lấy sáng được làm từ polycarbonate hoặc composite

Tấm lợp lấy sáng chống nóng hay còn gọi là tấm lợp lấy sáng cách nhiệt là loại vật liệu lấy từ polycarbonate hoặc composite được sản xuất bằng quy trình kỹ thuật hiện đại. Tấm lấy sáng chống nóng được coi là vật liệu tối ưu để lắp phần mái tại các khu nhà xưởng nhờ các đặc tính mà nó mang lại sau đây:

Tiết kiệm điện năng tiêu thụ

Tấm lợp lấy sáng chống nóng có tính năng cho lượng ánh sáng mặt trời xuyên qua đến 89% giúp tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ cho hệ thống chiếu sáng trong nhà xưởng. Đặc biệt, tấm lấy sáng có khả năng ngăn cản được tới 99% tia cực tím của mặt trời đảm bảo an toàn cho công nhân và người làm việc trong xưởng sản xuất.

Tấm lợp lấy sáng chống nóng xây dựng tại nhà xưởng giúp tiết kiệm điện năng

Tấm lợp lấy sáng chống nóng xây dựng tại nhà xưởng giúp tiết kiệm điện năng

Giải pháp cách nhiệt – chống nóng siêu việt

Tấm lợp sáng cách nhiệt được chế tạo từ những vật liệu cách nhiệt nên có thể giảm được trên 50% nhiệt lượng do môi trường bên ngoài truyền đến. Đặc biệt với những khu vực nhiệt độ cao như ở miền Nam, có thể lựa chọn những tấm lợp màu tối để nâng cao khả năng cách nhiệt. Giải pháp chống nóng này nhận được quan tâm và nghiên cứu phát triển rất nhiều vì điều này ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc trong xưởng và độ bền của các loại máy móc.

Nâng cao hiệu suất làm việc

Trường hợp cường độ ánh sáng quá cao, nhiệt độ quá nóng có thể dẫn đến mỏi mắt và cảm giác mệt mỏi làm cho khả năng làm việc suy giảm nghiêm trọng thậm chí gây ra nhiều sai sót không mong muốn. Ngược lại trong điều kiện ánh sáng không chói và nhiệt độ điều hòa thích hợp, năng suất lao động sẽ có thể tăng lên nhiều lần. Do đó với tính chất đặc trưng, tấm lợp lấy sáng chống nóng là yếu tố gián tiếp gia tăng tốc độ và chất lượng hoạt động của công nhân.

Tháo lắp dễ dàng, trọng lượng nhẹ và bền bỉ với thời gian

Với chất liệu nhựa tổng hợp nên tấm lấy sáng cách nhiệt có trọng lượng khá nhẹ và độ bền cao. Đặc tính trọng lượng nhẹ của tấm lấy sáng giúp tăng nhanh thời gian lắp đặt và xây dựng một cách dễ dàng. Hơn nữa, sản phẩm cho thấy tính chống chịu thời tiết và độ bền rất cao nên được nhiều doanh nghiệp tin dùng.

Những đặc trưng chung của tấm lợp lấy sáng chống nóng đã nói lên phần nào tính tiện dụng và chất lượng của chúng. Đây cũng là lí do mà các chủ đầu tư ưu tiên lựa chọn dòng sản phẩm tôn nhựa lấy sáng này hơn là tấm lợp tôn truyền thống. Nắm bắt được điều đó, những nhà nghiên cứu và các công ty sản xuất đã cho ra đời nhiều loại vật liệu lấy sáng chống nóng cho tấm lợp nhằm kích thích phát triển sản phẩm và đáp ứng những nhu cầu riêng biệt của khách hàng.

Các loại tấm lợp lấy sáng chống nóng

Sử dụng tấm lợp lấy sáng chống nóng rất cần thiết khi xây dựng nhà xưởng hay các công trình. Hơn nữa, loại vật liệu này thân thiện với môi trường và người dùng. Như vậy, khách hàng nên lựa chọn loại nào tốt nhất? Chúng ta cùng tìm hiểu các loại tấm lợp để có lựa chọn phù hợp nhé.

Tấm lấy sáng làm từ polycarbonate dạng rỗng ruột

Tấm lấy sáng làm từ polycarbonate dạng rỗng ruột

>> Tham khảo chi tiết hơn về:  tấm nhựa trong suốt được ưu chuộng nhất hiện nay

Tấm lấy sáng chống nóng làm từ polycarbonate

Hiện nay, dòng sản phẩm tấm lợp poly này rất được ưa chuộng trên thị trường vì nó có đầy đủ tính chất đáp ứng nhiều lĩnh vực từ xây dựng đến trang trí nội thất hay an ninh quốc phòng:

  • Trọng lượng nhẹ.
  • Bền bỉ với thời gian.
  • Chịu được thời tiết khắc nghiệt.
  • Khả năng lấy sáng tối ưu.
  • Tính cách âm, chống ồn tốt.
  • Mẫu mã, màu sắc đa dạng và tính thẩm mỹ cao đáp ứng nhu cầu khác nhau của người dùng.
  • Đặc tính chống tia UV giúp bảo vệ sức khỏe cho khách hàng.
Mái sử dụng tấm lợp lấy sáng giúp ngăn tia UV từ mặt trời

Mái sử dụng tấm lợp lấy sáng giúp ngăn tia UV từ mặt trời

Không chỉ vậy, để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp, tấm lấy sáng polycarbonate còn được chia làm 2 loại, mỗi loại có những ưu điểm riêng.

Tấm poly đặc ruột

Tấm lợp poly dạng đặc được chế tạo bằng cách ép đùn các hạt nhựa polycarbonate. Loại tấm lợp này có dạng mặt phẳng, độ bóng cao và đa số được phủ lớp chống tia UV. Ngoài ra, chúng có độ lấy sáng, chịu nhiệt, cách điện, cách âm, chịu lực tốt, có trọng lượng nhẹ và khó vỡ. Đặc biệt, tấm poly đặc có khả năng chống cháy rất cao, khi cháy không sinh ra khí độc, không bị lan ra mà tự dập tắt nên đảm bảo an toàn cho người dùng và môi trường. 

Thông thường, tấm lợp lấy sáng chống nóng polycarbonate được sử dụng nhiều trong xây dựng các mái che lối đi, hành lang, giếng trời. Chúng còn được làm biển báo chiếu sáng, giá đỡ poster, lợp mái thi công nhà xưởng và các công trình công nghiệp nhằm tận dụng ánh sáng ngoài trời nhưng có thể chống nóng.

>> Tham khảo chi tiết hơn về: Tấm nhựa thông minh polycarbonate tại Công ty Nhựa Nam Việt.

Tấm poly rỗng ruột

Tấm poly rỗng ruột được thiết kế với 2 hoặc nhiều hơn các lớp mỏng chồng lên nhau, mỗi lớp được nâng đỡ bởi các kết cấu khung xương khác nhau, tạo nên các khoang rỗng giữa các bề mặt, ở giữa có khoảng trống thông thoáng khí. Các hạt dẻo poly có trọng lượng nhẹ, bền chắc, chống tia UV nên dễ lắp đặt cho lợp mái che cho các công trình ngoài trời.

Tấm lợp lấy sáng chống nóng loại poly rỗng được ứng dụng nhiều để xây dựng các mái nhà, mái vòm, giếng trời, cửa sổ, nhà kính công nghiệp hay làm vách ngăn và hàng rào bảo vệ.

Tấm lấy sáng chống nóng làm từ composite

Vật liệu composite không bị ăn mòn do axit và các chất hóa học

Vật liệu composite không bị ăn mòn do axit và các chất hóa học

Tấm lấy sáng chống nóng từ composite có giá thành thấp hơn so với vật liệu poly vì thành phần bên trong có nhiều chất phức tạp. Độ lấy sáng của tấm lợp composite thấp, chỉ đạt hiệu suất truyền sáng cao nhất tới 75%. Bên cạnh đó thì tấm lấy sáng từ chất liệu composite có độ bền kém, nhanh chóng lão hóa dưới ánh nắng mặt trời và dần ngả vàng sau khoảng từ 1.5 năm đến 2 năm sử dụng.

Có thể nói, mỗi loại tấm lợp đều có đặc trưng riêng biệt. Qua bài viết trên bạn đọc đã hiểu rõ về đặc tính và ứng dụng cụ thể của mỗi loại để từ đó có lựa chọn phù hợp nhất cho mình. Tuy nhiên, việc lựa chọn còn cần phải cân nhắc nơi cung ứng vì hiện nay có rất nhiều công ty sản xuất tấm lợp lấy sáng chống nóng nhưng chất lượng và giá thành chênh lệch khá lớn. Do đó, đòi hỏi khách hàng cần tìm hiểu kĩ về chất lượng, dịch vụ và giá cả tại các đơn vị cung cấp uy tín.

Tấm polycarbonate lấy sáng chống nóng

Tấm polycarbonate lấy sáng chống nóng là giải pháp tối ưu cho các nhà xưởng công nghiệp

Nhựa Nam Việt là một trong những đơn vị hàng đầu về sản phẩm tấm lợp lấy sáng chống nóng với nhiều mức giá và dịch vụ khuyến mãi khác nhau phù hợp với nhiều quy mô công trình lớn nhỏ. Chúng tôi luôn không ngừng cố gắng phát triển từ thiết bị cho đến chất lượng, nhằm đem đến sự hài lòng cho khách hàng sử dụng. Tại đây, chúng tôi có nhiều chương trình hỗ trợ, quý đối tác có thể nhận được:

  • Cung cấp sản phẩm chất lượng tốt nhất vì chúng tôi chuyên nhập khẩu các nguyên liệu từ những thương hiệu uy tín Bayer, Sabic, Lotte,…. Khách hàng có thể an tâm vì chúng tôi đều có chứng nhận xuất xứ và chứng chỉ chất lượng với từng sản phẩm.
  • Tư vấn chuyên môn cùng chia sẻ kinh nghiệm thiết kế, thi công từ đội ngũ kỹ sư dày dạn kinh nghiệm.
  • Cung cấp sản phẩm theo yêu cầu về độ dày, màu sắc và kích thước.
  • Sản xuất với dây chuyền hiện đại, trang thiết bị tối tân đáp ứng được thời gian sản xuất sớm nhất theo yêu cầu của khách hàng.
  • Bảo hành nhanh chóng và tận tình với những trường hợp do lỗi sản xuất và nguyên vật liệu có vấn đề.

>>> Khách hàng có thể tìm hiểu thêm thông tin về Nhựa Nam Việt tại ĐÂY.

Với những thông tin trên, tin chắc bạn đã có câu trả lời cho lựa chọn nơi cung cấp tấm lợp lấy sáng chống nóng tốt nhất. 

Còn chờ gì nữa, hãy liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE: 0938 018 130 để sớm nhận được những dịch vụ tốt nhất.

Chia sẻ: