Sử dụng tôn nhựa lấy sáng là một trong những giải pháp lấy sáng hiệu quả từ tự nhiên phổ biến nhất hiện nay. Sở hữu nhiều tính năng nổi bật, sản phẩm này ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực đời sống, đặc biệt là trong ngành chăn nuôi. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn ứng dụng của sản phẩm tôn nhựa lấy sáng trong không gian chuồng trại.

Hiện trạng nhựa công nghiệp trong nền công nghiệp chăn nuôi

Chất thải nhựa công nghiệp từ lâu đã trở thành thách thức lớn của nền sản xuất nông nghiệp. Bởi vì về cơ bản, nhựa công nghiệp sử dụng trong ngành trồng trọt, chăn nuôi rất khó tái chế. Hơn nữa, nếu tái chế thì chi phí vô cùng đắt đỏ do chúng đã tiếp xúc với đất, thuốc trừ sâu và lượng phân bón khá nhiều. Theo đó những phần nhựa bị dính nhiễm các chất trên có thể chiếm đến 50% tổng khối lượng chất liệu nhựa thu thập để tái chế. Vì vậy mà quy trình tái chế trở nên tốn kém và hiệu quả không cao.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra, rác thải nhựa công nghiệp cũng rất khó phân hủy. Sau khi thu gom và chôn lấp vào đất, chúng vẫn có khả năng tồn tại đến hàng trăm, hàng nghìn năm. Kéo theo đó, đất bị xói mòn, tính chất vật lý bị thay đổi khiến đất không thể giữ được nước và các chất dinh dưỡng. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây trồng cũng như môi trường sinh sống của các loài động, thực vật.

Rác thải nhựa trong ngành chăn nuôi thải ra môi trường

Rác thải nhựa trong ngành chăn nuôi thải ra môi trường

Cụ thể trong ngành chăn nuôi, rác thải nhựa thải ra môi trường khá nhiều. Các loại bao bì đựng thức ăn, chai lọ thuốc thú y,… đều là những loại rác thải nhựa khó phân hủy bị nông dân thải ra môi trường dẫn đến tình trạng quá tải. Thậm chí, có những ngành đang làm lợi cho ngành kinh tế như ngành sữa thì mỗi năm cũng có khoảng trên 8 tỷ ống hút nhựa được tiêu thụ rồi thải ra môi trường.

>>> Nhựa PC có an toàn không?

Ứng dụng tôn nhựa lấy sáng trong chuồng trại

Hiện nay, giải pháp lấy sáng chuồng trại hiệu quả cho bà con chính là sử dụng tôn nhựa lấy sáng. Dưới đây là một vài tính năng nổi bật và ứng dụng của tôn nhựa lấy sáng trong chuồng trại chăn nuôi.

Tính năng nổi bật

Tôn nhựa lấy sáng ngày càng được nhiều cơ sở chăn nuôi, nhà thầu tin dùng nhờ những ưu điểm nổi trội như:

  • Sản phẩm có khả năng hấp thụ tốt ánh sáng từ tự nhiên, diệt khuẩn chuồng trại, đẩy cao năng suất sinh sản tự nhiên của gia súc, động vật nhờ ánh sáng ban ngày.
  • Khả năng cách âm tốt, giúp cho gia súc, động vật không bị giật mình trong lúc ăn hoặc ngủ.
  • Khả năng chống ăn mòn hiệu quả đối với những tác nhân hóa chất. Sau một thời gian sử dụng không xuất hiện hiện tượng gỉ sét như những tấm tôn kim loại khác. Nhờ vậy, tuổi thọ công trình được tăng cao, giảm chi phí tái đầu tư mỗi năm.
  • Tấm polycarbonate có trọng lượng nhẹ, giúp tiết kiệm chi phí thi công lắp đặt.
Tôn nhựa Polycarbonate lấy sáng tự nhiên

Tôn nhựa Polycarbonate lấy sáng tự nhiên

Ứng dụng

Trong chuồng trại chăn nuôi, tôn nhựa lấy sáng được sử dụng trong các trường hợp như:

  • Sử dụng để lấy ánh sáng tự nhiên, dùng làm vách ngăn, tấm lợp, tạo môi trường lý tưởng cho cây trồng, vật nuôi phát triển tốt và tăng trọng một cách tự nhiên.
  • Sản phẩm tôn nhựa lấy sáng còn được sản xuất, đặt hàng theo mẫu của nhà cung cấp hoặc theo yêu cầu của nhà thầu, khách hàng dựa trên bản vẽ thiết kế kiến trúc công trình.
Ứng dụng của tôn nhựa lấy sáng trong các trang trại chăn nuôi

Ứng dụng của tôn nhựa lấy sáng trong các trang trại chăn nuôi

Nhựa Nam Việt – đơn vị cung cấp tôn nhựa lấy sáng chất lượng hàng đầu Việt Nam

Tôn nhựa lấy sáng ngày càng khẳng định được vai trò của mình trong các công trình xây dựng, sản xuất công, nông nghiệp. Để mua được sản phẩm tốt và chất lượng, quý khách hàng hãy lựa chọn đơn vị phân phối uy tín, chuyên nghiệp. Công ty TNHH TM-DV-SX Nhựa Nam Việt tự hào là một trong những cơ sở sản xuất tôn nhựa lấy sáng Polycarbonate chất lượng hàng đầu Việt Nam.

Nhựa Nam Việt đã và đang trở thành đối tác lớn cho nhiều công trình công nghiệp, nông nghiệp, nhà xưởng sản xuất, nhà dân dụng,… trong việc cung cấp tôn nhựa lấy sáng. Sản phẩm có đầy đủ chứng từ kiểm định về nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, cam kết mang đến cho quý khách nguồn hàng đạt chuẩn chất lượng.

CÔNG TY TNHH TM DV SX NHỰA NAM VIỆT

Logo Nam Việt Plastic
  • Địa chỉ: 362 Điện Biên Phủ, phường 17, quận Bình Thạnh, TPHCM
  • Điện thoại: (028) 35125108
  • Hotline: 0938018130
  • Email: info@namvietplastic.com

Chia sẻ: