Nhà kính sẽ ra sao nếu nó không còn thực sự làm bằng… kính? Việc ứng dụng nhựa Polycarbonate trong vật liệu làm nhà kính ngày càng trở nên phổ thông đặt ra nhiều câu nghi vấn như: Tại sao lại thay thế vật liệu kính trong lúc thi công? Polycarbonate có thực sự tốt? Ứng dụng của loại nhựa này trong làm vườn như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi trên!

Nên lựa chọn vật liệu làm nhà kính bằng kính hay bằng Polycarbonate

Nên lựa chọn vật liệu làm nhà kính bằng kính hay bằng Polycarbonate

Nếu bạn đang cân nhắc thiết kế một nhà kính cho không gian vườn của bạn, Polycarbonate và kính là 2 loại vật liệu rất đáng để cân nhắc. Bạn nên thiết kế nhà kính hay thay vào đó là dựng một căn nhà kính bằng những… tấm PC? Loại nào tốt hơn? Khám phá sự khác biệt giữa hai loại vật liệu này bằng những so sánh trực quan sau:

Ưu nhược điểm của nhà kính bằng kính

Đắt chắc hẳn không phải là lợi thế của vật liệu kính trong thiết kế nhà kính. Nhưng loại chất liệu này vẫn được cân nhắc rất nhiều bởi những ưu và cả nhược điểm sau:

Ưu điểm

Một lợi thế lớn của kính trong thiết kế nhà kính là nó trông đẹp. Một tư tưởng mà người nghe vẫn luôn nghĩ đến khi nghĩ đến nhà kính là ngôi nhà ấy chắc chắn sẽ được làm bằng kính. Điều này khiến việc sử dụng loại vật liệu này trong thời đại hiện nay mang lại vẻ truyền thống vốn có của loại sản phẩm này.

Nhà kính làm bằng kính

Nhà kính làm bằng kính mang vẻ đẹp truyền thống

Đặc tính cách điện của chất liệu kính rất tốt. Người sử dụng có thể hạn chế tối đa các rủi ro rò rỉ điện trong quá trình canh tác vườn của mình.

Nhược điểm

Nhược điểm chính sẽ xuất hiện ngay lập tức trong tâm trí bạn có lẽ là độ mong manh tương đối của kính. Khi vật liệu làm nhà kính là kính, nó được thiết kế chắc chắn và chịu đựng một số tác động nhất định, nhưng nó không thể chịu được một quả bóng đập mạnh vào hoặc một cành cây lạc bị bão quật ngã vào nó.

Nhà kính bằng kính khá “mong manh dễ vỡ”

Nhà kính bằng kính khá “mong manh dễ vỡ”

Tất nhiên, nếu một kính bị vỡ bạn hoàn toàn có thể cắt một ô khác để thay mới. Tuy nhiên, làm như vậy có thể không dễ dàng và rẻ như bạn mong muốn.

Để giữ được mặt kính luôn “sáng như mới” thợ làm vườn cần thường xuyên lau chùi để giữ cho nó sạch sẽ – một công việc mà hiếm ai đặc biệt thích làm.

Ưu nhược điểm của nhà kính bằng polycarbonate

Một lựa chọn khác trong vật liệu làm nhà kính – nhựa Polycarbonate. Nhà kính Polycarbonate đã từng đắt hơn rất nhiều so với nhà kính làm bằng kính. Tuy nhiên, điều này không còn nữa. Trên thực tế, chất lượng của tấm Polycarbonate và cách loại vật liệu này được sản xuất tốt hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, nhờ vào sự tiến bộ không ngừng của khoa học kỹ thuật, quy trình sản xuất polycarbonate trở nên tối ưu hơn, vì thế mà vật liệu này cũng trở nên rẻ hơn.

Ưu điểm

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể dễ dàng sở hữu một nhà kính bằng Polycarbonate với giá chỉ bằng ¼ một sản phẩm có cấu trúc tương tự nhưng được làm bằng kính.

Khung của nhà kính được làm từ nhôm chống gỉ và các tấm nhựa dễ dàng thảo mở. Bạn có thể mở một lỗ thông hơi trên nóc mái để kiểm soát luồng khí lưu thông trong nhà kính một cách thông minh.

Nhà kính làm bằng chất liệu Polycarbonate

Nhà kính làm bằng chất liệu Polycarbonate

Tính chất tuổi thọ kéo dài là lời đảm bảo cho sự bền bỉ của Polycarbonate. Không bị ảnh hưởng dưới tác động của môi trường ngoài trời hằng là một điểm cộng khổng lồ của loại vật liệu này trong thiết kế nhà kính. Với khả năng chống vỡ tuyệt vời, chúng hiển nhiên có khả năng chịu được tác động va đập của quả bóng hay cành cây một cách dễ dàng.

Đặc tính giữ nhiệt của loại nhà kính này vô cùng tối ưu, đây là một hiệu ứng tốt cho tất cả những loại rau quả mà bạn có ý định trồng. Nhà kính làm bằng Polycarbonate sẽ mất ít nhiệt qua các tấm mái hơn so với khi sử dụng chất liệu kính.

Nhà kính Polycarbonate với khả năng cách nhiệt tuyệt vời

Nhà kính Polycarbonate với khả năng cách nhiệt tuyệt vời

Một lợi ích khác liên quan đến sự khuếch tán ánh sáng, chất liệu Polycarbonate làm tốt hơn so với nhà kính. Nếu bạn không cẩn thận, cây cối của bạn sẽ bị thiêu cháy khi ở dưới kính vào những ngày cực nắng nóng. Điều này sẽ không xảy ra với nhà kính Polycarbonate vì khả năng lọc tia UV vượt trội của loại vật liệu này sẽ ngăn cản điều đó.

Nhược điểm

Khả năng lấy sáng của tấm nhựa Polycarbonate tốt hơn nhiều so với các loại vật liệu khác nhưng lại không bằng kính. Nhưng yếu tố này không thực sự tác động quá lớn khi nước Việt Nam ta nằm gần xích đạo và mang tính chất nhiệt đới gió mùa, nên không ảnh hưởng nhiều đến khả năng lấy sáng của loại vật liệu này.

nhà kính làm bằng chất liệu Polycarbonate

Làm vườn hiệu quả với nhà kính làm bằng chất liệu Polycarbonate

Khi bạn có một nhà kính Polycarbonate trong tay, bạn có thể dễ dàng trồng cà chua dưới mái che cùng với ớt và thậm chí là trồng nho nếu bạn muốn. Có nhiều cách trồng cây khác cùng được hưởng lợi khi bắt đầu trồng trong nhà kính, vì chúng yêu cầu nhiệt độ ấm hơn và sự bảo vệ tốt hơn khỏi các tác nhân xấu đến từ môi trường bên ngoài.

Qua bài viết này, bạn có thể thấy mỗi loại nhà kính đều mang những ưu điểm của riêng nó. Hy vọng bạn có thể tìm được loại vật liệu làm nhà kính phù hợp cho riêng mình.

Nếu bạn có hứng thú với chất liệu Polycarbonate, hãy tham khảo thêm nhiều thông tin liên quan khác tại Nam Việt Plastic tại: ĐÂY.

CÔNG TY TNHH TM DV SX NHỰA NAM VIỆT

Logo Nam Việt Plastic
  • Địa chỉ: 362 Điện Biên Phủ, phường 17, quận Bình Thạnh, TPHCM
  • Điện thoại: (028) 35125108
  • Hotline: 0938018130
  • Email: info@namvietplastic.com

Chia sẻ: