Nếu bạn đang lên kế hoạch làm một nhà kính để trồng rau hay cây xanh thì bạn cần phải xem xét cẩn thận các vật liệu phù hợp để đảm bảo môi trường tốt nhất cho cây cối phát triển và sử dụng được lâu bền với chi phí tối ưu. Trước đây, nhà kính được làm bằng bằng các tấm kính thủy tinh hoặc màng Polyethylen (PE) hay màng PVC. Với tấm kính thủy tinh, vật liệu này nặng, dễ vỡ và không thể chịu được mưa đá. Còn màng PE hay PVC rất mỏng nên dễ bị rách trong quá trình sử dụng, khả năng lấy sáng kém, thời gian sử dụng của các màng này tương đối ngắn, đa phần đều phải thay mới sau 1 đến 2 năm sử dụng. Bên cạnh đó màng PE và PVC khó tái chế, việc thải loại ra ngoài môi trường là nguyên nhân gây ra ô nhiễm trắng hiện nay.

Để giải quyết tất cả những vấn đề này, ngày càng nhiều đơn vị thiết kế và xây dựng nhà kính đang chuyển hướng sang dùng Tấm lợp Polycarbonate làm vật liệu thay thế. Loại tấm lợp trong suốt này được sử dụng phổ biến ở các nước phát triển như Châu Âu, Anh, Mỹ… Dưới đây, là một góc nhìn sâu hơn để hiểu lý do tại sao Tấm lợp Polycarbonate trong suốt trở thành lựa chọn tốt nhất cho nhà kính.

tam lop polycarbonate nha kinh

(*) Tấm Polycarbonate có khả năng kháng hầu hết các loại hóa chất ở nồng độ nhất định.
(**) Khả năng kháng tia cực tím (UV) đối với dòng sản phẩm cao cấp thương hiệu NICELIGHT® do công ty Nhựa Nam Việt sản xuất lên tới 99%.

Chia sẻ: