Tấm nhựa lấy sáng Polycarbonate thông minh ngày càng trở nên phổ biến và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, vấn đề độ bền của tấm nhựa thông minh cũng rất được nhiều người quan tâm trong việc lập kế hoạch và dự trù ngân sách xây dựng. Hãy cùng Công ty TM-DV-SX Nhựa Nam Việt tìm hiểu câu trả lời về độ bền của tấm nhựa Polycarbonate trong bài viết sau!

Việc lau chùi sẽ giúp tăng độ bền của tấm nhựa thông minh Polycarbonate

Việc lau chùi sẽ giúp tăng độ bền của tấm nhựa thông minh Polycarbonate

>> Tham khảo chi tiết hơn về: Bảng giá tôn nhựa Polycarbonate Nicelight lấy sáng

Mái che Polycarbonate nói riêng hay những loại mái lợp công trình nói chung nếu được lau chùi, vệ sinh sạch sẽ định kỳ sẽ rất bền, kéo dài tuổi thọ rất lâu mà lúc nào cũng trông đẹp như mới. Mái Polycarbonate công trình khi vệ sinh, lau chùi bụi bẩn, lá cây, rác, nấm mốc, rêu phong,…

Thuê nhân viên bảo trì tư vấn, tìm cách giải quyết vấn đề

Bạn có thể đã dành nhiều thời gian để vệ sinh, theo dõi mái che Polycarbonate định kỳ. Tuy nhiên, việc bỏ sót một số chi tiết vì thiếu chuyên môn, kinh nghiệm trong việc bảo trì là điều không thể tránh khỏi. Vì thế, bạn cần có đội ngũ chuyên môn có thể hỗ trợ, tư vấn thêm, đưa ra hướng bảo dưỡng tốt nhất để tăng độ bền của tấm nhựa thông minh.

Nên thuê chuyên gia để đưa ra những lời khuyên tốt nhất

Nên thuê chuyên gia để đưa ra những lời khuyên tốt nhất

Các chuyên gia về các loại tấm lợp Polycarbonate sẽ kiểm tra, xem xét lại và đưa ra những đánh giá khách quan, mang tính chuyên môn hơn để tăng độ bền của tấm nhựa thông minh.

Hãy kiểm tra theo một danh sách – checklist các đầu mục cụ thể

Trong cuộc sống bận rộn, áp lực hằng ngày, có quá nhiều thứ cần phải lưu tâm. Vì vậy, việc phải nhớ thêm những tiêu chí đánh giá mái Polycarbonate có thể khiến bạn quá tải. Do đó, việc ghi ra những thứ cần để kiểm tra sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc bảo dưỡng và góp phần tăng độ bền của tấm nhựa thông minh.

Có danh sách kiểm tra giúp bạn không bỏ sót chi tiết nhỏ nào

Có danh sách kiểm tra giúp bạn không bỏ sót chi tiết nhỏ nào

Hơn nữa, việc liệt kê ra danh sách những đầu mục cần kiểm tra theo định kỳ sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan, so sánh với những lần trước. Từ đó sẽ đánh giá được tình trạng của mái lợp (vẫn còn tốt hay đã có những dấu hiệu xuống cấp).

Các cách bảo quản tấm Polycarbonate hợp lý theo chiều thẳng đứng

Các cách bảo quản tấm Polycarbonate hợp lý theo chiều thẳng đứng

Bảo quản nơi râm mát

Tuy các tấm Polycarbonate có khả năng chịu nhiệt và có cả lớp phủ UV giúp hạn chế tác hại của ánh nắng Mặt Trời, nhưng bạn không nên bảo quản tấm Polycarbonate ở nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp.

Bởi nếu bị nắng chiếu trong một thời gian dài, các tấm Polycarbonate có xu hướng tích tụ nhiệt. Khi đặt cạnh nhau, các tấm Polycarbonate có thể tác động qua lại lẫn nhau, dẫn đến cong vênh và biến dạng. Vì thế, việc cất trữ loại vật liệu này trong bóng râm là cách thức tốt nhất.

Ngoài ra, cũng không nên đặt tấm Polycarbonate cạnh các vật dụng tối màu và có khả năng tích nhiệt.

Tránh nơi có độ ẩm

Nhựa Polycarbonate dạng tấm và cuộn đều có phần giấy lót bọc, hỗ trợ giữ gìn bề mặt. Những nơi có độ ẩm cao sẽ làm ảnh hưởng đến tình trạng của cuộn giấy bảo quản. Đồng thời, nếu tấm giấy bị ẩm hoặc ướt sẽ gây hiện tượng vụn nát, mốc trắng,… Vì thế, khu vực bảo quản luôn cần được giữ thật khô ráo.

Tránh xa nguồn hóa chất

Tuyệt đối không để các tấm Polycarbonate quanh các khu vực có hóa chất như xăng, acetone, benzene, sơn gốc dầu mỏ, chất tẩy rửa ăn mòn, phenol, clo,…. Tiếp xúc với hóa chất khiến bề mặt bị biến đổi và ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của tấm nhựa thông minh.

Cách thức vận chuyển đúng bằng tay

Cách thức vận chuyển đúng bằng tay

Ngoài ra, việc lưu lại những thông tin, điều kiện bảo hành về mái lợp Polycarbonate sẽ hỗ trợ nhiều cho việc sửa chữa hoặc thay mới tấm nhựa thông minh sau này. Nếu có sự cố xảy ra do lỗi sản phẩm hoặc do lỗi của bên thi công, lắp đặt, mái Polycarbonate cũng sẽ được sửa chữa miễn phí.

Dù Polycarbonate là vật liệu siêu bền nhưng nếu không có phương pháp bảo quản và vận chuyển đúng cách cũng khó mà phát huy tối đa ưu điểm của vật liệu. Bởi độ bền của tấm nhựa thông minh còn phụ thuộc nhiều vào cách bảo quản, bảo dưỡng định kỳ trong suốt quá trình sử dụng. Hãy liên hệ ngay cho Công ty TM-DV-SX Nhựa Nam Việt để được tư vấn và tìm hiểu các thông tin cần thiết về tấm nhựa lấy sáng thông minh Polycarbonate!

Chia sẻ: