Khi xây dựng ngôi nhà,nhiều gia đình chú ý đặc biệt đến việc thiết kế không gian sân vườn. Bởi sân vườn là nơi tụ tập, vui chơi, giải trí và tham gia các hoạt động ngoài trời trong thời gian nghỉ ngơi, sum họp gia đình. Sẽ thật là  thiếu sót nếu không gian này thiếu đi những chiếc mái che xinh xắn, tiện lợi và thẩm mỹ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 9 mẫu mái che sân vườn đẹp, ấn tượng nhất, giúp tạo nên không gian ngoài trời hoàn hảo và sang trọng.

Mái che sân vườn là gì?

Mái che sân vườn là một loại mái che được thiết kế để tạo bóng mát và bảo vệ sân vườn khỏi thời tiết như nắng, mưa hay gió. 

Mái sân đẹp được thiết kế để tạo bóng mát và bảo vệ sân vườn khỏi thời tiết

Mái sân đẹp được thiết kế để tạo bóng mát và bảo vệ sân vườn khỏi thời tiết

Bạn có thể yên tâm vì những đồ vật dưới mái hiên sân vườn sẽ không bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu. Mái hiên không chỉ giúp che chắn thời tiết mà còn làm tăng vẻ đẹp tổng thể của ngôi nhà và tạo ra một không gian mát mẻ, thoải mái cho gia đình.

Hiện nay, có đa dạng kiểu dáng và chất liệu cho mái che sân vườn đẹp cho bạn nhiều lựa chọn để phù hợp với từng phong cách và kiến trúc tổng thể của ngôi nhà. 

Mái che sân vườn vì sao ngày càng được ưa chuộng?

Ngày nay, các mẫu mái che sân vườn đẹp ngày càng được ưa chuộng là vì:

  • Bên cạnh tạo không gian mát mẻ, thoải mái cho khu vườn kiểng của bạn. Mái che sân vườn giúp che chắn mưa, gió, bụi bặm và những tác động xấu khác của thời tiết, bảo vệ cây trồng trong vườn khỏi những ảnh hưởng tiêu cực.
  • Mái hiên giúp giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp với tia UV, giữ cho không gian sống của bạn luôn ở mức an toàn và tốt nhất. Qua đó bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình.
Mẫu mái che sân vườn đẹp được nhiều người ưa chuộng

Mẫu mái che sân vườn đẹp được nhiều người ưa chuộng

  • Mái hiên sân vườn đẹp tạo điểm nhấn thẩm mỹ, làm cho không gian trở nên hấp dẫn hơn và tạo điều kiện thuận lợi cho việc nghỉ ngơi và thư giãn của gia đình.
  • So với những giải pháp che chắn thông thường, việc sử dụng mái che sân vườn đẹp là cách để công trình vườn kiểng nhà bạn trông nổi bật và độc đáo hơn.

Gợi ý các mẫu mái che sân vườn đẹp được lựa chọn nhiều nhất

Hiện nay, thị trường mái che sân vườn đẹp đa dạng với nhiều mẫu mã, chất liệu và kiểu dáng đa dạng để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Dưới đây là những mẫu mái sân đẹp đang được ưa chuộng nhất hiện nay, mà bạn có thể tham khảo cho dự án gia đình của mình:

Mái che sân vườn bằng tấm nhựa poly lấy sáng

Mái che sân vườn từ tấm nhựa poly lấy sáng không chỉ là một sự lựa chọn sáng tạo mà còn mang lại nhiều ưu điểm vượt trội trong việc tối ưu hóa không gian sân vườn của bạn.

Tấm nhựa poly lấy sáng được thiết kế để tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách hiệu quả, tạo ra không gian sáng rực và dễ chịu dưới mái che. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng mà còn tạo ra môi trường sống tốt cho cây cỏ và hoa mà bạn chăm sóc trong sân vườn.

>>> Tham khảo báo giá: Tấm nhựa thông minh lấy sáng đặc ruột

Mẫu mái che sân vườn bằng tấm nhựa poly lấy sáng

Mẫu mái che sân vườn bằng tấm nhựa poly lấy sáng

Tấm nhựa poly lấy sáng có khả năng chống tác động của thời tiết, bảo vệ không gian sân vườn khỏi tác động của tia UV, mưa và gió. Điều này giúp bảo quản các vật dụng và đồ trang trí ngoại thất mà không lo bị tổn thương hay phai màu.

Với tấm lợp Polycarbonate, bạn có nhiều lựa chọn về kiểu dáng và màu sắc để phù hợp với phong cách kiến trúc và sở thích cá nhân của bạn.

Mái sân đẹp bằng tấm nhựa poly lấy sáng thường nhẹ và dễ lắp đặt, giúp tiết kiệm chi phí cũng như thời gian công việc. Đồng thời, loại mái này yêu cầu bảo dưỡng, giúp duy trì vẻ đẹp và chức năng của mái che lâu bền.

Mái che có khung bằng cột gỗ

Việc thiết kế mái che sân vườn sử dụng khung bằng cột gỗ chưa bao giờ trở nên lỗi thời. Mái che có cấu trúc khung cột gỗ vừa tạo nên vẻ đẹp tự nhiên, đơn giản cho không gian sân vườn mà vẫn mang đến sự tinh tế, sang trọng. Ngoài ra, không gian sân vườn lắp mái che khung gỗ còn tối đa hóa luồng ánh sáng tự nhiên.

Mẫu mái che sân vườn sử dụng khung bằng cột gỗ 

Mẫu mái che sân vườn sử dụng khung bằng cột gỗ

Bạn có thể phối hợp thêm đèn trang trí hay cây leo nhằm nâng cao tính nghệ thuật. Tuy nhiên, loại mái che này sẽ tốn kém chi phí nhiều hơn. Do vậy, bạn cần suy nghĩ kỹ để đảm bảo tính phù hợp với không gian trước khi đầu tư.

Mái che sân vườn bằng tôn

Thiết kế mái che sân vườn bằng tôn được nhiều gia đình ưa chuộng vì tính bền và khả năng chống chịu cao trước thời tiết khắc nghiệt. Tuy nhiên, mái che này không còn được ưa thích như trước do thiếu tính thẩm mỹ và khả năng cách âm kém. Cảm giác bí bách và khó chịu khi đứng dưới mái tôn, đặc biệt vào những ngày nắng nóng, cũng là lý do khiến lựa chọn này giảm dần trong tiêu thụ.

Mẫu mái che sân vườn bằng tôn được nhiều gia đình ưa chuộng

Mẫu mái che sân vườn bằng tôn được nhiều gia đình ưa chuộng

Mái sân đẹp bằng kính cường lực

Thiết kế mái che bằng kính cường lực cho khu vực sân vườn là lựa chọn lý tưởng và đang được nhiều gia đình ưa chuộng. Chất liệu này mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ rất cao cho không gian. Đồng thời, kính cường lực có khả năng truyền sáng tự nhiên lên đến 98%.

Tuy nhiên, chất liệu kính lại không phát huy tốt khả năng chống nắng khi trời quá nóng. Trọng lượng nặng của kính còn gây khó khăn trong lắp đặt, vận chuyển và bảo trì. Do đó, khi lựa chọn loại mái hiên này cần cân nhắc kỹ các yếu tố liên quan.

Mái sân đẹp bằng kính cường lực mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cao

Mái sân đẹp bằng kính cường lực mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cao

Mái hiên sân vườn bằng vải bạt

Vải bạt là một lựa chọn phổ biến cho mái hiên sân vườn với ưu điểm là giá thành rất hợp lý. Tuy vậy, để duy trì khả năng che chắn của vải bạt, bạn cần thường xuyên bảo dưỡng để tránh tình trạng xuống cấp. Nhược điểm của vải bạt là độ bền không cao, đặc biệt là khi phải đối mặt với thời tiết khắc nghiệt.

Mẫu mái hiên sân vườn bằng vải bạt có ưu điểm giá thành hợp lý

Mẫu mái hiên sân vườn bằng vải bạt có ưu điểm giá thành hợp lý

Ưu điểm của vải bạt nhẹ và dễ lắp đặt, giảm thiểu thời gian và công sức. Mặc dù có khả năng bị ảnh hưởng khi thời tiết quá mức khắc nghiệt, vải bạt vẫn là sự lựa chọn tốt cho những người muốn tiết kiệm chi phí đầu tư và tạo không gian thoáng đãng, mát mẻ dưới mái hiên sân vườn của mình.

Mái che sân vườn di động

Mái che/hiên di động đang được nhiều gia chủ yêu thích sử dụng cho cả không gian công trình và sân vườn. Loại mái hiên này trương, thu vách che bằng hệ thống điều khiển thông minh theo điều kiện thời tiết. Do đó, người dùng dễ sử dụng kể cả trẻ em, người cao tuổi.

Mái che sân vườn di động được nhiều gia chủ yêu thích bởi sự tiện lợi

Mái che sân vườn di động được nhiều gia chủ yêu thích bởi sự tiện lợi

Mái hiên di động được thiết kế với nhiều mẫu mã, màu sắc, tính thẩm mỹ cao. Cấu tạo đơn giản từ khung, vải và hệ thống motor điều khiển, mang đến độ bền cao và tốt khả năng che nắng, mưa. Loại mái hiên này hứa hẹn sẽ là lựa chọn lý tưởng cho không gian sân vườn.

Mái che sân bằng cây xanh

Mái hiên sân vườn bằng cây xanh là sự lựa chọn nổi bật trong các chất liệu mái hiên. Sử dụng cây leo như hoa hồng hoặc hoa giấy, bạn có thể tạo ra mái hiên đẹp mắt sau khi cắt tỉa nghệ thuật.

Mái che sân bằng cây xanh tạo không khí mát mẻ, thoáng đãng

Mái che sân bằng cây xanh tạo không khí mát mẻ, thoáng đãng

Thiết kế mái hiên cây xanh mang đến vẻ đẹp mới lạ, đồng thời tạo không khí mát mẻ, thoáng đãng. Đây là không gian lý tưởng để gia đình nhâm nhi trà trong những ngày hè hay buổi tối quang đãng. Không gian sân vườn có mái hiên cây xanh chắc chắn sẽ là nơi tuyệt vời để gia đình cùng trò chuyện, nghỉ ngơi bên nhau.

Mái hiên sân vườn hình vòng cung

Mái hình vòng cung không bao giờ lỗi mốt trong thiết kế mái hiên sân vườn hiện đại. Ở không gian sân vườn, mái hiên hình vòng cung không chỉ là nơi tiếp khách mà còn là không gian nghỉ ngơi, giải tỏa căng thẳng tuyệt vời cho gia đình.

Mái che hình vòng cung không bao giờ là lỗi mốt cho thiết kế sân vườn

Mái che hình vòng cung không bao giờ là lỗi mốt cho thiết kế sân vườn

Mái hiên sân vườn đẹp di động chữ A

Mái hiên di động chữ A cho sân vườn là kiểu thiết kế rất độc đáo và đẹp mắt. Thiết kế có 2 mái đối xứng nhau thay vì một mái bằng. Do đó, mái hiên này vừa lấy được bóng râm tối đa, vừa che nắng, mưa hiệu quả.

Hiện nay, mái hiên chữ A thường được thiết kế có bánh xe để dễ di chuyển. Với khung vững chắc, nhiều màu sắc và thiết kế ấn tượng, sản phẩm này đang được nhiều khách hàng lựa chọn.

Mẫu mái hiên sân vườn đẹp di động chữ đẹp mắt và ấn tượng

Mẫu mái hiên sân vườn đẹp di động chữ đẹp mắt và ấn tượng

Một số lưu ý khi chọn lựa mái hiên sân vườn đẹp

Sau khi tham khảo mẫu mã mái che sân vườn đẹp ở trên, bạn hãy lưu ý những điều sau đây để chọn loại mái che phù hợp cho không gian sân vườn nhà mình:

  • Chọn chất liệu an toàn: Chất liệu mái che cần đảm bảo an toàn, đặc biệt là khung mái cần chắc chắn, vững và không bị han gỉ hay ăn mòn dưới tác động của thời tiết. 
Lưu ý khi chọn lựa mái hiên sân vườn đẹp nên chọn chất liệu an toàn

Lưu ý khi chọn lựa mái hiên sân vườn đẹp nên chọn chất liệu an toàn

  • Chọn màu sắc phù hợp: Màu sắc ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ của sân vườn. Chọn mái hiên với gam màu trầm để tạo cảm giác nhẹ nhàng và dễ chịu, phối hợp với màu xanh lá cây trong không gian sân vườn.
  • Thiết kế bắt mắt: Chọn đơn vị có kinh nghiệm và đội ngũ thiết kế tay nghề cao để đảm bảo mái che sân vườn hài hòa, đúng kỹ thuật và an toàn.
  • Giá cả phải chăng: Tìm hiểu kỹ về giá cả trước khi quyết định mua mái che khu vực sân vườn. Đừng chỉ tập trung vào giá cao với hy vọng chất lượng tốt mà bạn hãy kiểm tra độ uy tín của đơn vị để tránh mua sản phẩm kém chất lượng với giá cao.

Trên đây là những mẫu mái che sân vườn đẹp, thu hút ánh nhìn và được ưa chuộng hiện nay do Nhựa Nam Việt tổng hợp. Dù là mái che gỗ nhựa, cây xanh, vòm nhựa cao cấp hay di động,… những loại mái che này đều mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho gia đình và bạn bè khi cùng nhau tận hưởng không gian ngoài trời. Hãy liên hệ với Nhựa Nam Việt khi bạn có nhu cầu mua mái che Poly lấy sáng để biến sân vườn trở thành điểm nhấn đẹp mắt và mới lạ trong không gian sống nhà bạn.

Chia sẻ: