Vật liệu FRP là gì? Có những đặc điểm, tính năng và ứng dụng đặc biệt gì trong đời sống và sản xuất? Đây là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. FRP là một loại vật liệu đa năng, trọng lượng nhẹ, đặc tính tốt, vì vậy có tính ứng dụng cực kỳ cao. Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi “FRP là gì?” trong nội dung sau đây của bài viết!

frp-la-mot-san-pham-nhan-tao-co-day-du-cac-dac-tinh

Vật liệu FRP là gì? FRP là một sản phẩm nhân tạo có đầy đủ các đặc tính như trọng lượng nhẹ, độ bền cao, không bị ăn mòn hay bị phá hủy dưới tác động của thời tiết

Vậy, cách phân loại FRP là gì? Hãy cùng Công ty TM-DV-SX Nhựa Nam Việt tìm hiểu kỹ hơn về vật liệu này trong nội dung tiếp theo nhé!

ung-dung-cua-chat-lieu-frp-la-gi

Ứng dụng của chất liệu FRP là gì?

>> Tham khảo chi tiết hơn về: Bảng giá tôn nhựa Polycarbonate Nicelight lấy sáng

Nhờ những đặc tính vượt trội mà chất liệu FRP được ứng dụng trong rất nhiều mục đích sản xuất và đời sống như:

  • Dùng làm chất phủ bề mặt cho các loại bể tẩy axit, dầu mỡ, bể trung hòa, bể phốt phát hóa, bể chứa axit, bazơ.
  • Được dùng trong dây chuyền mạ, sơn tĩnh điện nhờ bề mặt dễ dàng vệ sinh.
  • Vật liệu FRP được dùng để làm lớp phủ nền nhà xưởng, mương, rãnh thoát nước trong các xưởng mạ hay phốt phát hóa.
  • Bọc một số thiết bị trong dây chuyền sản xuất hóa chất, nhà máy chế biến thực phẩm, dược phẩm.
  • Sử dụng FRP làm vật liệu chống thấm cho nền, tường, mái của các công trình xây dựng nhà ở dân dụng, nhà xưởng công nghiệp.
  • Hệ thống thông gió hút khí độc, hóa chất ăn mòn được phủ lớp chất liệu FRP để tránh bị ăn mòn.
  • Hầm, sàn tàu chở hóa chất, thực phẩm được phủ vật liệu FRP.
  • Ứng dụng chất liệu FRP trong việc phủ đường ống, ống khói chịu ăn mòn bởi hóa chất để tăng tuổi thọ sử dụng, tránh làm hoen gỉ, rò rỉ khí độc.
  • Đặc biệt, FRP còn được ứng dụng nhiều trong việc chế tạo các loại tấm nhựa, tôn nhựa lấy sáng, mang nhiều ưu điểm và có thể thay thế cho kính cường lực.
frp-ung-dung-trong-che-tao-tam-nhua-ton-nhua-lay-sang-thay-the-kinh-cuong-luc

FRP còn được ứng dụng nhiều trong việc chế tạo các loại tấm nhựa, tôn nhựa lấy sáng, mang nhiều ưu điểm và có thể thay thế cho kính cường lực

Với những thông tin được đề cập trong bài viết, chắc hẳn quý khách cũng đã hiểu hơn về FRP là gì cũng như những đặc tính, ứng dụng của vật liệu này rồi đúng không? FRP là một loại nhựa mang nhiều ưu điểm vượt trội, có thể khắc phục được các khuyết điểm của các loại vật liệu truyền thống và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực sản xuất, đời sống. Nếu quý khách có nhu cầu tìm hiểu về FRP là gì hoặc các sản phẩm tấm lợp lấy sáng từ Polycarbonate, hãy liên hệ ngay cho Công ty Nhựa Nam Việt để được tư vấn chi tiết nhất!

Chia sẻ: