Mặc dù Polycarbonate (PC) đã được sử dụng trong xây dựng hơn 40 năm, nhưng chúng vẫn còn rất nhiều tiềm năng để sử dụng như một vật liệu bao bọc xây dựng hàng đầu. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho quý khách một số bằng chứng thú vị, chứng tỏ Polycarbonate là loại vật liệu mới đang dần khẳng định vị thế của mình trong nền kiến trúc tương lai.

Polycarbonate có phải là tương lai của kiến trúc?

Những lợi ích của Polycarbonate đối với ngành xây dựng thương mại và công nghiệp trong nhiều năm trở lại đây có thể kể đến như: sự linh hoạt, đa nhiệm và bền vững. Điều này khiến chúng trở thành vật liệu bền vững, cao cấp với rất nhiều ứng dụng cho vô số nền kiến trúc khác nhau. Điều đó cũng có ý nghĩa rằng, Polycarbonate sẽ là một sự lựa chọn tối ưu cho xây dựng thương mại trong những thập kỷ tới.

Polycarbonate có vai trò như thế nào trong kiến trúc tương lai?

Polycarbonate có vai trò như thế nào trong kiến trúc tương lai?

Tiềm năng của vật liệu Polycarbonate

Tấm polycarbonate bền bỉ hơn

Đầu tiên, tấm polycarbonate cứng hơn 200 lần so với kính, nhưng chúng chỉ nặng bằng một nửa! Điều này có nghĩa là, khi chọn sử dụng các tấm Polycarbonate trong thiết kế, đồng nghĩa với việc quý khách đang chọn một vật liệu mang lại nhiều thứ hơn kính nhưng không quá cồng kềnh để làm việc.

Tấm polycarbonate bền bỉ hơn

Tấm polycarbonate bền bỉ hơn

Bởi vì sức mạnh phi thường của cùng tính linh hoạt của mình, Polycarbonate là được lựa chọn để trở thành vật liệu trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

>> Top 7 ngành công nghiệp ứng dụng tấm lợp làm bằng vật liệu Polycarbonate

Chủng loại đa dạng của polycarbonate

Polycarbonate có hai dạng:

  • Polycarbonate đa vách (rỗng ruột): Đây là một tấm nhựa có cấu trúc bên trong là các khoản không khí rỗng;
  • Polycarbonate đặc: Đây là một tấm nhựa phẳng trong suốt trông giống như thủy tinh.
Tấm PC đặc ruột

Tấm PC đặc ruột

Bởi vì cả hai hình thức đều phổ biến cũng như mang các chức năng vượt trội, sự lựa chọn cuối cùng có thể phụ thuộc vào hình thức trực quan và nhu cầu cầu của người dùng.

Tấm polycarbonate tiết kiệm năng lượng và chi phí

Thế giới hiện đại, chúng ta đều biết rằng các tòa nhà được xây dựng ngày nay có khả năng gây hại lớn nếu chúng không được làm bằng vật liệu thân thiện với môi trường. Cùng với đó, chất sản phẩm vẫn phải là yếu tố cần được đảm bảo. Lúc này, PC trở thành vật liệu không thể lý tưởng hơn khi chúng có khả năng lấy sáng cao, giúp tiết kiệm năng lượng tối đa.

Tấm polycarbonate tiết kiệm năng lượng

Tấm polycarbonate tiết kiệm năng lượng
(Nguồn ảnh: Trung tâm khởi nghiệp ở Archena – detail-online)

Polycarbonate không chỉ tiết kiệm năng lượng mà còn tiết kiệm chi phí hiệu quả. Chúng có trọng lượng nhẹ nên thời gian lắp đặt ít hơn, có nghĩa là chi phí tiêu tốn sẽ thấp hơn và việc bảo trì cũng xảy ra đơn giản hơn.

Polycarbonate – Xu hướng của thiết kế trong kiến trúc tương lai

Vậy, Polycarbonate có phải là tương lai của kiến ​​trúc? Có một số bằng chứng thú vị chỉ ra xu hướng này:

Một báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Grand View Research khẳng định rằng nhu cầu của Hoa Kỳ đối với Polycarbonate là 15,24 tỷ USD vào năm 2015, trong đó ngành xây dựng chiếm khoảng một phần tư nhu cầu đó. Báo cáo tiếp tục dự đoán rằng thị trường Polycarbonate của Hoa Kỳ sẽ tăng lên hơn 30 tỷ USD vào năm 2024, với nhu cầu từ xây dựng cũng tăng lên. Những con số này là nền tảng để dự đoán ngành công nghiệp Polycarbonate sẽ tăng gấp đôi trên quy mô toàn cầu trong thập kỷ tới.

Vậy, Polycarbonate có phải là tương lai của kiến trúc?

Vậy, Polycarbonate có phải là tương lai của kiến ​​trúc?

Phong trào xây dựng xanh là một nghĩa vụ đạo đức được nhiều thế hệ kiến trúc sư kế thừa ở nhiều thiên niên kỷ qua. Trong những năm gần đây, hàng chục công ty khởi nghiệp ở Hoa Kỳ và EU đã tập trung vào công nghệ xanh để xây dựng các tòa nhà bền vững. Đây là một dấu hiệu khả quan nhằm cổ vũ phong trào hướng tới thiết kế thân thiện với môi trường, giảm thiểu biến đổi khí hậu. Đặc tính bền vững của Polycarbonate (có thể tái chế, lấy sáng ban ngày giúp giảm mức sử dụng năng lượng), cùng với độ bền bỉ vượt trội giúp chúng là một vật liệu lý tưởng trong phong trào này.

Các ứng dụng của PC rộng khắp

Các ứng dụng của PC rộng khắp

Trên thực tế, đã có khá nhiều công trình sáng tạo trong vài năm qua sử dụng Polycarbonate. Các ứng dụng của dự án trên phạm vi rộng khắp bao gồm: các phòng thể thao, tòa nhà dân cư hay các không gian nghệ thuật,… Ý định kết hợp PC với nhiều loại vật liệu khá cũng đem đến các công trình mang chất lượng thẩm mỹ độc đáo, mới lại nhưng không kém phần hút mắt.

>> Kiến trúc Polycarbonate: 7 ví dụ độc đáo về công trình xây dựng sử dụng nhựa PC trong thiết kế

Ứng dụng của PC trong các lĩnh vực nói chung và trong ngành công nghiệp xây dựng nói riêng là vô lượng. Chính hiện thực này là lời đảm bảo chắc chắn nhất về tiền đồ của vật liệu Polycarbonate trong kiến trúc tương lai.

Nhựa Nam Việt – đơn vị cung cấp vật liệu Polycarbonate hàng đầu

Nếu quý khách đang cân nhắc lựa chọn tấm nhựa, tôn nhựa Polycarbonate làm vật liệu trong kiến trúc tương lai cho thiết kế công trình của mình, thì Nhựa Nam Việt là một gợi ý lý tưởng. Chúng tôi hân hạnh là đơn vị cung cấp vật liệu PC với nhiều năm kinh nghiệm, đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng kể cả trong những đại công trình. Nam Việt cam kết cung cấp sản phẩm với chất lượng vượt trội cùng chính sách bảo hành uy tín.

Truy cập trực tiếp vào website Nhựa Nam Việt, hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết theo thông tin sau:

CÔNG TY TNHH TM DV SX NHỰA NAM VIỆT

Logo Nam Việt Plastic
  • Địa chỉ: 362 Điện Biên Phủ, phường 17, quận Bình Thạnh, TPHCM
  • Điện thoại: (028) 35125108
  • Hotline: 0938018130
  • Email: info@namvietplastic.com

Chia sẻ: