Xu thế mới của các kiến trúc sư là sử dụng vật liệu độc đáo, vừa bắt sáng mà còn đem lại tính tiện ích lâu dài cho công trình, đặc biệt là công trình kiến trúc đương đại. Hãy cùng Nam Việt Plastic tham quan top 5 thiết kế đương đại trên thế giới được nhiều người quan tâm nhất!

Mặt tiền Polycarbonate trong thiết kế đương đại

Mặt tiền là vẻ ngoài, là thứ gây ấn tượng thị giác mạnh mẽ nhất trong lần đầu tiên. Vậy nên công trình kiến trúc đương đại luôn có mặt tiền, mô hình tổng thể chung vô cùng bắt mắt, thu hút được ánh nhìn nhiều người.

Kiến trúc đương đại

Kiến trúc đương đại

Nhằm tạo được một vẻ ngoài hoàn chỉnh nhưng vẫn độc đáo, lạ mắt, các kiến trúc sư đã phải lên ý tưởng và mô phỏng lại chúng bằng những tấm Polycarbonate màu sao cho chúng có thể truyền tải được đến người nhìn một cảm giác khác biệt, khiến họ ghi nhớ kỹ mẫu kiến trúc đó.

>>> Vì sao Polycarbonate là vật liệu chiếm nhiều lợi thế hơn? Câu trả lời tại: ĐÂY.

Hãy cùng tham khảo top 5 công trình kiến trúc đương đại ứng dụng vật liệu Polycarbonate cho thiết kế mặt tiền của mình:

Top 5 công trình ứng dụng Polycarbonate trong thiết kế mặt tiền

Trạm cứu hỏa Galveston # 4

Sau khi bị tàn phá bởi một cơn bão, tòa nhà tại Texas này được xây dựng lại thành trạm cứu hỏa Galveston. Mặc dù ban đầu, tòa nhà được xây dựng trên một cấu trúc có khả năng chịu lực, đàn hồi tốt nhưng vẫn chưa có bức phá gì về phần thiết kế mặt tiền.

Trạm cứu hỏa Galveston # 4

Trạm cứu hỏa Galveston # 4

Thay vì sử dụng tường gạch như các công trình khác, trạm cứu hỏa này lại sử dụng tấm tường để gia cố. Toàn bộ phần dưới của trạm cứu hỏa được bao bọc bởi tấm Polycarbonate đục mờ, tận dụng được tối đa ánh sáng mặt trời vào trong quá trình sinh hoạt.

Ban đêm, trạm chỉ cần mở đèn phía ngoài thì bên trong vẫn có thể nhìn thấy được nội thất, sinh hoạt dù không sử dụng điện. Công trình này được liệt vào danh sách mẫu kiến trúc đương đại có thiết kế mặt tiền giúp tiết kiệm điện nhất hiện nay.

Trung tâm nghệ thuật The Dairy- Vương Quốc Anh

Thông thường, một trung tâm triển lãm tác phẩm nghệ thuật được thiết kế kín đáo, tách biệt phòng triễn lãm với không gian bên ngoài để dễ dàng đánh sáng, phối đèn tùy vào concept nghệ thuật ngày hôm đó. Ngoài ra, việc thiết kế kín còn hỗ trợ bảo quản sản phẩm khỏi ánh nắng mặt trời.

Trung tâm nghệ thuật The Dairy

Trung tâm nghệ thuật The Dairy

Tuy nhiên, trung tâm nghệ thuật The Dairy (London) lại sử dụng tấm Polycarbonate vào thiết kế của mình. Mặc dù là tấm lấy sáng, Polycarbonate lại có thể lấy sáng tối đa mà không ảnh hưởng đến nội thất hay sản phẩm bên trong. Các vách ngăn màu đục có thể tạo ra hiệu ứng ánh sáng tuyệt vời và hoàn toàn không phản chiếu đèn flash khi bị chụp ảnh.

Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Garage

Bên cạnh 2 công trình trên, kiến trúc đương đại của Nghệ thuật Đương đại Garage (Liên Bang Nga) cũng sử dụng Polycarbonate cho thiết kế của mình. Được đặt ở 1 quảng trường rộng, vào ban ngày, bảo tàng này lấy toàn bộ ánh nắng mặt trời mà không cần phải dùng đến đèn.

Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Garage

Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Garage

Vào buổi chiều, các tấm lợp phản chiếu lại toàn bộ hoàng hôn rực rỡ, tạo ra những dải màu sắc có 1-0-2. Đây chính là điểm nhấn độc đáo nhất của công trình này, hoàng hôn của mỗi ngày đều khác nhau, vậy nên mỗi ngày bảo tàng này đều mang màu sắc khác biệt.

Trường Kent Denver: Yates Pavilion- Hoa Kỳ

Ngôi trường này tận dụng tấm lợp Polycarbonate trong thiết kế khu vực tập luyện thể dục thể thao. Phần mái hiên Polycarbonate đặt ở phía Bắc và phía Nam để làm dịu và phân tán ánh sáng khắp không gian luyện tập.

Trường Kent Denver: Yates Pavilion

Trường Kent Denver: Yates Pavilion

Ngoài ra, việc sử dụng tấm nhựa thông minh Polycarbonate vào trong thiết kế sân vận động còn tạo cảm giác thoáng mát, rộng rãi cho khu vực sinh hoạt. Vì là nơi tập luyện, sử dụng đèn quá nhiều có thể làm nhiệt độ phòng tăng cao dẫn đến nóng bức, ngột ngạt. Tận dụng ánh sáng mặt trời là biện pháp hiệu quả để giải quyết vấn đề này.

Cubierta de El Molinete – Tây Ban Nha

Mái che này được xây dựng nhằm bảo vệ công trình khảo cổ, tàn tích của Roman. Đây là mẫu thiết kế duy nhất áp dụng các nhịp dài của cấu trúc bao che, cho phép đón sáng tuyệt đối, tạo hiệu ứng rõ ràng hơn cho người đến tham quan di tích lịch sử.

Cubierta de El Molinete

Cubierta de El Molinete

Trong mẫu kiến trúc đương đại này, các tấm lợp không được đặt trên mặt phẳng như Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Garage mà thay vào đó là xếp chồng lên nhau, sở hữu độ nghiêng khác nhau, khiến cho công trình trở nên độc nhất vô nhị.

Mái che này còn giúp bảo tồn, duy trì trạng thái của tàn tích và hạn chế tối đa ảnh hưởng của mưa, gió với di tích lịch sử này.

Kiến trúc đương đại càng trở nên phá cách, đa dạng hơn khi kiến trúc sư sử dụng tấm Polycarbonate vào trong công trình. Hiện nay, nhiều tòa nhà với kiến trúc cổ điển cũng dần đưa Polycarbonate vào trong thiết kế để tạo điểm nhấn, đồng thời tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên, tiết kiệm chi phí chiếu sáng. Hãy liên hệ với Nam việt Plastic để đổi mới không gian của quý khách.

CÔNG TY TNHH TM DV SX NHỰA NAM VIỆT

Logo Nam Việt Plastic
  • Địa chỉ: 362 Điện Biên Phủ, phường 17, quận Bình Thạnh, TPHCM.
  • Điện thoại: (028) 35125108
  • Hotline: 0938018130
  • Email: info@namvietplastic.com

Chia sẻ: